Vừa về Việt Nam, sinh viên Quản trị Khách sạn viết ngay “review” về kỳ OJT tại Malaysia
Các bạn sinh viên ngành Quản Trị Khách Sạn Đại học FPT vừa kết thúc chương trình học và OJT về lại Việt Nam sau chuyến đi dài thú vị tại Penang, Malaysia. Một sinh viên giấu tên đã ngay lập tức kể rất nhiều điều về chuyến đi “khó quên” của mình thời gian qua. Hãy cùng xem hành trình ấy đã diễn ra như thế nào nhé!
Trước hết, tôi xin cảm ơn trường Đại học FPT đã tạo cơ hội tuyệt vời cho tôi có được trải nghiệm mới. Chuyến đi này thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Lần đầu tiên tiếp xúc với một nền văn hóa khác và phải sống xa nhà làm tôi lo lắng, nhưng tôi chỉ mất một tháng để làm quen với nơi này.
Penang thực sự không khác biệt lắm so với thành phố Hồ Chí Minh, nó là một thành phố lớn với những con người thân thiện và tốt bụng. Có lẽ điều tồi tệ nhất của chuyến đi là thức ăn, tôi phải thừa nhận rằng thức ăn ở Penang đôi khi khó nuốt, đặc biệt là thức ăn cho người Hồi giáo, thường là cà ri. Nhưng Penang cũng có rất nhiều nhà hàng Trung Quốc, khá ngon và dễ ăn hơn cho người Việt Nam. Về cuộc sống ở Penang, nó không ồn ào như thành phố Hồ Chí Minh, mọi thứ yên bình hơn và không khí trong lành hơn. Vì vậy, theo quan điểm của tôi, tôi thích ở lại một thành phố như Penang hơn là thành phố Hồ Chí Minh.
Tiếp theo, tôi muốn nói về kinh nghiệm và điều tôi học được từ Đại học KDU và kỳ thực tập. Chuyên ngành của tôi là ngành Quản trị Khách sạn, có thể nói là ngành mới đối với Đại học FPT, vì vậy những điều tôi học được tại KDU thực sự làm tôi ngạc nhiên.
Tôi không chỉ học về việc làm thế nào để tổ chức một sự kiện tiệc, mà còn học cách quản lý trải nghiệm của khách và hành vi của khách hàng. Tất cả kiến thức tôi học được tại KDU rất bổ ích để áp dụng cho công việc sau này. Tôi cũng có kinh nghiệm ở nhiều bộ phận khi đi thực tập tại khách sạn 5 sao – khách sạn G ở Penang.
Tôi đã có kinh nghiệm trong bộ phận Thực phẩm và Đồ uống trong 1 tháng, và sau đó tôi chuyển sang bộ phận Văn phòng thêm một tháng nữa. Có rất nhiều điều bạn chỉ có thể hiểu khi làm việc, ví dụ như khiếu nại của khách hàng và yêu cầu của họ. Tôi nhớ có một lần, một cặp vợ chồng già đến nhà hàng và yêu cầu một bình trà, lúc đầu, tôi cố gắng để hài lòng họ vì vậy tôi đã tìm nó mặc dù nhà hàng của tôi không phục vụ điều đó.
Do đó, cuối cùng họ yêu cầu bình trà mỗi ngày, và đột nhiên một ngày nọ, ấm trà bị vỡ, vì vậy tôi không thể lấy cho họ bất kỳ bình trà nào khác và họ trở nên rất hung dữ và tức giận. Vì vậy, tôi học được rằng: “Những gì bạn cung cấp cho khách hàng là những gì họ nghĩ rằng họ xứng đáng.” Không thực sự là một kỷ niệm tốt nhưng ít nhất tôi có thể xử lý mọi thứ tốt hơn vào lần tới trong tương lai.
Cuối cùng, tôi nghĩ chuyến đi này thực sự hữu ích và có thể là một trải nghiệm tốt cho bất kỳ sinh viên nào tại Đại học FPT muốn có trải nghiệm mới. Nó không phải về tiền bạc hay thời gian mà là kiến thức mà tôi có được thực sự có giá trị. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc trong một môi trường tuyệt vời như vậy và học được nhiều điều mới mà tôi chắc chắn rằng tôi không thể dễ dàng có nó ở bất kỳ đâu tại Việt Nam.”
Theo Study Overseas
Từ khóa: