Quay phim, chụp ảnh, làm “hot TikToker”, hoá ra SV trường F học vui như thế này
Học Quản trị Truyền thông đa phương tiện, sinh viên Trường ĐH FPT được thử sức với vô vàn vai trò: quay phim, chụp ảnh, viết nội dung… Vui thôi chưa đủ, những trải nghiệm này là cách học kiến thức căn bản cực nhanh, phát huy sức sáng tạo và giúp các bạn sớm định hình công việc sau này.
Học gì mà quay phim, chụp ảnh, làm clip cực cuốn
Sinh viên Trường ĐH FPT học Quản trị Truyền thông đa phương tiện cực bài bản. Với giáo trình từ những nhà xuất bản uy tín trong và ngoài nước, các bạn được tiếp cận với những kiến thức từ nền tảng đến trendy của lĩnh vực Truyền thông hiện nay. Viết một nội dung truyền thông, chụp ảnh, quay dựng clip, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng… là những kiến thức “xương sống” sinh viên nào cũng nắm chắc.
Bên cạnh đó, những kiến thức mới mẻ, “đang trend” cũng được cập nhật trong chương trình đào tạo như marketing tích hợp, làm nội dung đa phương tiện hay sáng tạo nội dung trên mạng xã hội… Song song với học kiến thức trên lớp, sinh viên chuyên ngành này được làm dự án, thực hành kỹ năng nghề nghiệp đều như vắt chanh. Các bạn còn có cơ hội tham quan, trải nghiệm công việc thực tế tại các doanh nghiệp, công ty truyền thông hay tham gia những talkshow với những chuyên gia trong ngành để hiểu thêm về lĩnh vực này.
“Mình đang đi khắp trường, mời bạn bè, thầy cô ‘làm mẫu’ cho mình chụp một vài chiếc ảnh chân dung. Đây là một bài thực hành trong môn chụp ảnh của mình”, Lê Duy Nam (sinh viên K17, chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện vừa giơ máy lên vừa kể.
Cũng theo Nam, không chỉ tự mình thực hiện các bài tập nhỏ, hội genZ “dân” Truyền thông ở Trường ĐH FPT còn thử sức với những dự án như thật: khởi tạo một sự kiện hay một doanh nghiệp giả lập, đưa ra sản phẩm, xây dựng chân dung khách hàng và làm hình ảnh, clip, nội dung trên đa kênh làm sao để thu hút sự quan tâm của bạn bè, thầy cô và cả công chúng bên ngoài Trường.
Làm dự án vận dụng khối kiến thức, lại thành idol TikTok thật
Nhiều “challenge” như thế nên học chuyên ngành này, sinh viên Trường ĐH FPT chẳng ngại khi thì quay phim, chụp ảnh, lúc lại hoá thân thành hẳn idol tóp tóp hay giám đốc sáng tạo cho dự án, doanh nghiệp của mình mà trải nghiệm nào cũng cực thú vị.
Từ một dự án học tập, Dương Minh Nguyệt mày mò xây dựng kênh cá nhân trên TikTok. Dần dần, cô nàng nhận ra sự thú vị của việc lấn sân sang vai trò của một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Kết thúc dự án trên lớp, Nguyệt duy trì kênh cá nhân, thường xuyên chia sẻ các clip về thời trang, phong cách. Kênh TikTok của cô nàng genZ đa tài này hiện có hơn 85.000 người theo dõi, sở hữu cả clip triệu view.
Vừa học, vừa trải nghiệm các công việc trong lĩnh vực truyền thông, Nguyệt ứng dụng được nhiều kiến thức đã học. “Mình hoàn toàn chủ động được việc làm nội dung, quay dựng clip, quảng bá kênh nhờ các kiến thức đã học. Ngoài ra, mình cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm trong quá trình xây dựng kênh, thu hút công chúng quan tâm”, Nguyệt chia sẻ. Sắp tới, Nguyệt sẽ du học Thạc sĩ ngành Truyền thông tại Hàn Quốc. Nữ sinh Trường ĐH FPT hy vọng có thể tiếp tục vận dụng được kiến thức, trải nghiệm có được và cập nhật thêm nhiều xu hướng truyền thông mạng xã hội mới.
Trần Thuận Nguyên cũng là một sinh viên Trường ĐH FPT được biết tới với loạt clip “Vlog at FPTU” lên xu hướng TikTok. Nguyên thường chia sẻ những câu chuyện xoay quanh đời sống sinh viên với tinh thần lạc quan, tích cực. Kênh của nam sinh này hiện có hơn 10.700 người theo dõi.
Theo Nguyên, làm TikTok là cách để những trải nghiệm nghề nghiệp đến với mình thật tự nhiên, vui vẻ, nhiều cảm hứng. Nguyên học hỏi được khá nhiều trong quá trình xây dựng và duy trì kênh. “Những kiến thức cơ bản được học ở Trường ĐH FPT khá hữu ích với mình. Mình có thể chủ động làm nhiều việc liên quan đến nội dung, hình ảnh. Ngoài ra, đó còn là nền tảng để mình trải nghiệm và tự rút ra những bài học riêng”, Nguyên nói.
Theo Kenh14