Trải nghiệm tại khách sạn 5 sao quốc tế của SV Quản trị khách sạn
Sinh viên hai lớp HM11601 và lớp HM1502 ngành Quản trị khách sạn Đại học FPT vừa có chuyến trải nghiệm thú vị và bổ ích tại Khách sạn Lotte Hà Nội và Khách sạn Movenpick Hà Nội.
Qua chuyến đi, sinh viên ngành Quản trị Khách sạn hình dung được các công việc tại khách sạn, được tham quan và tìm hiểu những góc sang chảnh của hai khách sạn 5 sao nổi tiếng này, cũng như được hướng dẫn một số nghiệp vụ cơ bản… Hoạt động nằm trong chương trình học nhằm giúp sinh viên ngành Quản trị khách sạn tích luỹ kinh nghiệm thực tế.
Khách sạn Lotte Hà Nội toạ lạc tại góc cắt giữa hai phố Liễu Giai và Đào Tấn thuộc quận Ba Đình, là sự kết nối và tổng hoà giữa khu phố cổ Hà Nội giàu truyền thống và khu đô thị mới đang ngày một phát triển với tương lai tươi sáng. Nằm trên những tầng cao nhất của toà nhà 65 tầng tráng lệ, Khách sạn Lotte Hà Nội là đại diện cho tiêu chuẩn khách sạn 5 sao quốc tế mới tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Khách sạn Movenpick Hà Nội toạ lạc tại con phố Lý Thường Kiệt trung tâm của Thủ đô đầy tráng lệ, là khách sạn 5 sao mới nhất của Thành phố với đầy đủ tiện nghi, thiết kế độc đáo và sức chứa lớn.
Chuyên ngành Quản trị khách sạn thuộc ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại hoc FPT, chương trình đào tạo được thiết kế và cập nhật theo sát nhu cầu thực tế với mục tiêu là tạo nguồn nhân lực Quản trị khách sạn cao cấp, thành thạo ngoại ngữ, giỏi chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp cung cấp cho thị trường Quốc tế.
Chương trình được thiết kế dựa trên các khung đào tạo về Quản trị Khách sạn của Thụy Sĩ và Malaysia – cái nôi của ngành Quản trị Khách sạn.
Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn được thực tập thực tế tại nước ngoài trong thời gian 6 tháng tại Malaysia, Singapore, Phillipine, Thái Lan… hoặc các nước châu Âu. Đây là cơ hội để sinh viên kiếm thêm thu nhập, đồng thời trau dồi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.
Từ nền tảng kiến thức về quản trị kinh doanh, chuyên ngành này đi sâu về kỹ năng thực tiễn và kiến thức chuyên môn cần thiết cho công tác quản lý du lịch nói chung, quản trị công ty du lịch, khách sạn – nhà hàng nói riêng. Kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như: Lễ tân, Buồng, Ăn uống, Kỹ năng về giám sát và các môn học chuyên ngành hẹp như Quản trị lưu trú, Quản trị nhà hàng và Quản trị hội nghị, hội thảo… nhằm đào tạo kiến thức cho người học về thị trường kinh doanh khách sạn, các biến động và xu hướng của thị trường giúp cho doanh nghiệp quản lý được sự thay đổi và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Sinh viên ngành Quản trị khách sạn Đại học FPT sau khi ra trường sẽ có thể làm việc tại các cơ sở kinh doanh và quản trị khách sạn như sau:
Công tác tại các vị trí trực tiếp phục vụ khách tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Font Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoặc trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.
Ngoài ra, ngành Quản lý Khách sạn còn có các chuyên ngành liên quan như: Ngành hướng dẫn viên; Ngành Quản Trị Nhà hàng; Nghiệp vụ lễ tân khách sạn; Nghiệp vụ Bàn chuyên nghiệp; Đầu bếp; Nghiệp vụ Phòng; Nhân viên Pha chế (Bartender)
Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí: quản lý, hành chính, nhân lực, tàichính , tiếp thị.
Có thể đảm nhận các công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như: tiền sảnh – lễ tân, Phòng buồng, Ẩm thực, Bếp, Hội nghị yến tiệc, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Kinh doanh – tiếp thị.
Ảnh: Phòng CTSV
Từ khóa: