Tổng quan
Chuyên ngành Digital Marketing đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh kinh tế và công nghệ toàn cầu hóa hiện nay. Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, việc quảng bá, tiếp cận khách hàng qua các kênh trực tuyến trở thành yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp.
Chuyên ngành Marketing số (Digital Marketing) đào tạo nguồn nhân lực có khả năng thực hiện các hoạt động cốt lõi của marketing như xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, triển khai, đánh giá và giám sát, trong các lĩnh vực như nghiên cứu khách hàng, quan hệ công chúng, quảng cáo, tổ chức sự kiện, xây dựng nội dung, quản trị thương hiệu, bán hàng.
Triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing vô cùng rộng mở. Doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của hiệu quả phân tích dữ liệu, theo dõi hiệu suất, cũng như việc xây dựng chiến lược quảng cáo kỹ thuật số để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing đang ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp đang săn đón những chuyên gia có khả năng áp dụng kiến thức mới nhất về công nghệ, xu hướng quảng cáo và phương tiện truyền thông số để nâng cao hiệu quả tiếp thị.
Chương trình trang bị cho sinh viên những kỹ năng làm việc cụ thể. Sinh viên được học và thực hành về các kênh truyền thông và bán hàng, về chân dung khách hàng, các công cụ tìm kiếm, các nền tảng số.
Triển vọng nghề nghiệp
Các cử nhân chuyên ngành Marketing Số sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:
- Chuyên viên digital marketing
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng
- Chuyên viên quan hệ công chúng hoặc phụ trách quảng cáo
- Chuyên viên tổ chức sự kiện
- Đại diện bán hàng
- Trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh
- Trưởng phòng marketing, bán hàng
- Phụ trách các start-up về marketing
- CEO của các start-up do chính mình thành lập
Đào tạo khác biệt của chuyên ngành
Digital Marketing tại Trường Đại học FPT
Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế và gắn với doanh nghiệp
Chương trình thiết kế theo chuẩn đào tạo của các tổ chức kiểm định quốc tế AACSB và ACBSP. Tập trung chuyên môn về kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế.
Đào tạo ứng dụng công nghệ trong thị trường luôn đổi mới, biến động
Sinh viên được đào tạo về cách thức sử dụng các công cụ Digital Marketing hiện đại, cập nhật, học cách tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing), từ đó tăng hiệu suất tối ưu hóa tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Sinh viên cũng trở nên thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm quan trọng như SAP, và nâng tầm khả năng vận dụng thành thạo năng lực quản trị và sử dụng các nền tảng xã hội và các công cụ, nền tảng online để tối ưu các mục tiêu và chiến lược Marketing. Sinh viên ngành Digital Marketing cũng được đào tạo chuyên sâu để có kiến thức thực tiễn về thiết kế giao diện người dùng (UX/UI) và cách triển khai bán hàng đa kênh OmniChannel để quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện, và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.
LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO
Digital Marketing
Tổng thời gian: 3 - 4 năm (3 học kỳ/năm)-
Giai đoạn nền tảng
(3 tháng - 1 năm)
- Giai đoạn Định hướng và Rèn luyện tập trung
- Chương trình tiếng Anh nền tảng (6 cấp độ)
- Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
- Nhạc cụ dân tộc
- Vovinam
-
Giai đoạn cơ sở ngành
Học kỳ 1 - Học kỳ 5
- Học phần chuyên ngành
- Học phần ngoại ngữ 2
-
Đào tạo trong doanh nghiệp
Học kỳ 6
- Sinh viên làm việc thực tế tại các doanh nghiệp là đối tác chiến lược của Trường Đại học FPT
-
Chuyên ngành hẹp và tốt nghiệp
Học kỳ 7 - Học kỳ 9
- Chuyên ngành hẹp
- Chuẩn bị đồ án tốt nghiệp
- Bảo vệ đồ án tốt nghiệp
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Digital Marketing
HỌC KỲ | NĂNG LỰC ĐẦU RA |
---|---|
Nền tảng | Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế, các kỹ năng hội nhập |
Học kỳ 1 | Sinh viên hiểu và phân tích được các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học. |
Học kỳ 2 | Sinh viên vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh; có kiến thức tổng quát về marketing. |
Học kỳ 3 | Sinh viên hiểu và có kỹ năng phân tích môi trường tiếp thị; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng. |
Học kỳ 4 | Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp. |
Học kỳ 5 | Sinh viên có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần. Được đào tạo đào tạo ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung sơ cấp. |
Học kỳ 6 | Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới. |
Học kỳ 7 | Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp và các môn chuyên ngành hẹp. |
Học kỳ 8 | Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học. |
Học kỳ 9 | Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới. |
ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN
Đăng ký ngay để được liên hệ và tư vấn nội dung liên quan đến tuyển sinh
SINH VIÊN TRẢI NGHIỆM
Cùng lắng nghe chia sẻ về trải nghiệm thực tế khi học tại Trường Đại Học FPT
Doanh nghiệp nói gì về
TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT
GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG
Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn
DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG
Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn