Tổng quan

Chuyên ngành Digital Marketing đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh kinh tế và công nghệ toàn cầu hóa hiện nay. Với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, việc quảng bá, tiếp cận khách hàng qua các kênh trực tuyến trở thành yếu tố không thể thiếu đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp.

Chuyên ngành Marketing số (Digital Marketing) đào tạo nguồn nhân lực có khả năng thực hiện các hoạt động cốt lõi của marketing như xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, triển khai, đánh giá và giám sát, trong các lĩnh vực như nghiên cứu khách hàng, quan hệ công chúng, quảng cáo, tổ chức sự kiện, xây dựng nội dung, quản trị thương hiệu, bán hàng.

 

Triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing vô cùng rộng mở. Doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của hiệu quả phân tích dữ liệu, theo dõi hiệu suất, cũng như việc xây dựng chiến lược quảng cáo kỹ thuật số để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Digital Marketing đang ngày càng tăng cao. Doanh nghiệp đang săn đón những chuyên gia có khả năng áp dụng kiến thức mới nhất về công nghệ, xu hướng quảng cáo và phương tiện truyền thông số để nâng cao hiệu quả tiếp thị.

Chương trình trang bị cho sinh viên những kỹ năng làm việc cụ thể. Sinh viên được học và thực hành về các kênh truyền thông và bán hàng, về chân dung khách hàng, các công cụ tìm kiếm, các nền tảng số.

Triển vọng nghề nghiệp

Các cử nhân chuyên ngành Marketing Số sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí:

  • Chuyên viên digital marketing
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng
  • Chuyên viên quan hệ công chúng hoặc phụ trách quảng cáo
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện
  • Đại diện bán hàng
  • Trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh
  • Trưởng phòng marketing, bán hàng
  • Phụ trách các start-up về marketing
  • CEO của các start-up do chính mình thành lập

Đào tạo khác biệt của chuyên ngành
Digital Marketing tại Trường Đại học FPT

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế và gắn với doanh nghiệp

Chương trình thiết kế theo chuẩn đào tạo của các tổ chức kiểm định quốc tế AACSB và ACBSP. Tập trung chuyên môn về kinh doanh hiện đại ở phạm vi quốc tế, chuyên sâu về thương mại quốc tế, các chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa, đặc biệt là hội nhập kinh tế, chiến lược kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế.

Môi trường học tập đa trải nghiệm giúp phát triển cá nhân toàn diện

Sinh viên được phát triển đam mê trên nhiều sân chơi, từ âm nhạc đến thể thao, từ truyền thống đến hiện đại, từ học thuật đến thực tiễn. Được trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, từ tư duy thực thi đến tư duy quản trị và khởi nghiệp kinh doanh.

Đào tạo ứng dụng công nghệ trong thị trường luôn đổi mới, biến động

Sinh viên được đào tạo về cách thức sử dụng các công cụ Digital Marketing hiện đại, cập nhật, học cách tối ưu hóa SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Search Engine Marketing), từ đó tăng hiệu suất tối ưu hóa tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến. Sinh viên cũng trở nên thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm quan trọng như SAP, và nâng tầm khả năng vận dụng thành thạo năng lực quản trị và sử dụng các nền tảng xã hội và các công cụ, nền tảng online để tối ưu các mục tiêu và chiến lược Marketing. Sinh viên ngành Digital Marketing cũng được đào tạo chuyên sâu để có kiến thức thực tiễn về thiết kế giao diện người dùng (UX/UI) và cách triển khai bán hàng đa kênh OmniChannel để quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện, và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.

LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO

Digital Marketing

Tổng thời gian: 3 - 4 năm (3 học kỳ/năm)
  • Giai đoạn nền tảng

    (3 tháng - 1 năm)

    • Giai đoạn Định hướng và Rèn luyện tập trung
    • Chương trình tiếng Anh nền tảng (6 cấp độ)
    • Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
    • Nhạc cụ dân tộc
    • Vovinam
  • Giai đoạn cơ sở ngành

    Học kỳ 1 - Học kỳ 5

    • Học phần chuyên ngành
    • Học phần ngoại ngữ 2
  • Đào tạo trong doanh nghiệp

    Học kỳ 6

    • Sinh viên làm việc thực tế tại các doanh nghiệp là đối tác chiến lược của Trường Đại học FPT
  • Chuyên ngành hẹp và tốt nghiệp

    Học kỳ 7 - Học kỳ 9

    • Chuyên ngành hẹp
    • Chuẩn bị đồ án tốt nghiệp
    • Bảo vệ đồ án tốt nghiệp

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Digital Marketing

HỌC KỲ NĂNG LỰC ĐẦU RA
Nền tảngSinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế, các kỹ năng hội nhập
Học kỳ 1Sinh viên hiểu và phân tích được các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Học kỳ 2Sinh viên vận dụng linh hoạt các kiến thức, kỹ năng quản trị kinh doanh và các công cụ phân tích vào triển khai điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh; có kiến thức tổng quát về marketing.
Học kỳ 3Sinh viên hiểu và có kỹ năng phân tích môi trường tiếp thị; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp và sự phát triển của các xu hướng tiếp thị quan trọng.
Học kỳ 4Sinh viên có khả năng vận dụng các mô hình tiếp thị; và quản lý hoạt động marketing trong doanh nghiệp.
Học kỳ 5Sinh viên có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Marketing hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về một chuyên ngành gần. Được đào tạo đào tạo ngoại ngữ thứ 2 là Tiếng Trung sơ cấp.
Học kỳ 6Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Học kỳ 7Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp và các môn chuyên ngành hẹp.
Học kỳ 8Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Học kỳ 9Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Đăng ký ngay để được liên hệ và tư vấn nội dung liên quan đến tuyển sinh

SINH VIÊN TRẢI NGHIỆM

Cùng lắng nghe chia sẻ về trải nghiệm thực tế khi học tại Trường Đại Học FPT

““Tại trường ĐH FPT, em phát hiện ra một chương trình đào tạo đầy ấn tượng và chất lượng, nơi mà ngoài học tập sinh viên được tổ chức rất nhiều sự kiện điều đó rất tốt cho việc phát triển các kỹ năng truyền thông của em”. 

Nguyễn Mai Anh

Sinh viên Truyền thông Đa phương tiện

“Trường Đại học FPT không chỉ nổi bật với chất lượng giáo dục hàng đầu mà còn là nơi cung cấp một môi trường học tập đầy thử thách và trải nghiệm phong phú. “Ở đây, dù bạn là ai, có tính cách ra sao, bạn đều có cơ hội phát triển bản thân mình thông qua nhiều hoạt động sôi nổi”.

Trần Ngọc Ánh

Sinh viên Digital Marketing

““Em tham gia vào Câu lạc bộ FPTU AI ngay từ những ngày đầu đã mở ra cho em cơ hội đắm chìm trong không gian học thuật sôi động, nơi mà kiến thức được tiếp thu một cách chủ động, qua đó giúp em kết nối sâu sắc hơn với nội dung giảng dạy trên lớp và tận hưởng những phút giây học tập tràn đầy hứng khởi”.

Nguyễn Hồng Hải

Sinh viên Trí tuệ nhân tạo

“Mình luôn tự hào là cựu sinh viên Trường Đại học FPT vì ngoài kiến thức chuyên môn thì ngoại ngữ, kỹ năng của sinh viên trường luôn được đánh giá cao. Từ một đứa chỉ biết bập bè tiếng Anh vài tiếng mà giờ đây có thể họp hành, trao đổi với khách hàng, đối tác nước ngoài một cách tự nhiên, không còn gượng gạo như trước nữa”.

Quan Kiến Minh

Cựu sinh viên An toàn thông tin

“Trường Đại học FPT đã cho mình những kiến thức nền tảng rất quý giá, một môi trường học tập tuyệt vời nơi mình có thể thoải mái cạnh tranh trong học tập. Việc học tài liệu và giáo trình 100% tiếng Anh làm mình phải cố hết sức để phát triển khả năng ngoại ngữ. Điều này giúp mình rất nhiều trong việc đi du học và làm việc nước ngoài sau này”.

Phạm Huy Hoàng

Cựu sinh viên Kỹ thuật phần mềm

Doanh nghiệp nói gì về

TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT

“Sinh viên tốt nghiệp trường Đại học FPT có thể làm việc được ngay mà không cần đào tạo lại. Tôi nghĩ đó là nhờ chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn của trường Đại học FPT”.

Ông Horizoe Hideto

Trung tâm Fintech Nhật Bản

“Hiện tại công ty chúng tôi có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp trường Đại học FPT đang làm việc. Các bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê và không ngừng cố gắng trong công việc”.

Bà Joanna Chilicka

Công ty TNHH Onteractive

“Những chuyên viên, chuyên gia an ninh mạng có tầm trên thế giới mà tôi từng làm việc chung đều có xuất thân từ Trường Đại học FPT. Các bạn đều có năng lực chuyên môn và lợi thế ngoại ngữ rất tốt”.

Anh Ngô Minh Hiếu

Giám đốc Công ty TNHH doanh nghiệp xã hội Chống lừa đảo

GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG

Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College

BÙI THÀNH NHƠN

Giảng viên khoa CNTT

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College

BÙI THÀNH NHƠN

Giảng viên khoa CNTT

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College

BÙI THÀNH NHƠN

Giảng viên khoa CNTT

DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG

Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn