Tổng quan

Quan hệ Công chúng (PR) là một ngành học có triển vọng nghề nghiệp vô cùng rộng mở tại Việt Nam. Nhu cầu nhân lực ngành PR ngày càng cao, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu, cũng như sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, mạng xã hội.

Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông – Quan hệ Công chúng tại Trường Đại học FPT đào tạo người học thành chuyên gia lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch quan hệ công chúng có tác động tích cực đến nhận thức của công chúng cũng như mối quan hệ giữa cá nhân/tổ chức với công chúng.

 

Sinh viên được học các kỹ năng phân tích chiến lược truyền thông, cũng như được trang bị kiến thức quản trị khủng hoảng, quản trị hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp/tổ chức, quản trị quan hệ của doanh nghiệp/tổ chức với các bên liên quan. Bên cạnh các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp và hợp tác, sinh viên sẽ được hướng dẫn sử dụng tích hợp các công nghệ truyền thông hiện đại để phân tích nhu cầu thị hiếu của khán giả, vận dụng tích hợp các phương tiện truyền thông.

Chương trình đào tạo gắn với thực tiễn thông qua đa dạng các hình thức đào tạo như: học tập tại doanh nghiệp, tham dự hội thảo quốc tế, học tập cùng chuyên gia… Với sự kết hợp giữa quan hệ công chúng và truyền thông số, cử nhân Công nghệ truyền thông – chuyên ngành Quan hệ Công chúng sẽ trở thành những chuyên gia sẵn sàng cho vai trò quan hệ công chúng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề.

 

Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ Công chúng có thể lựa chọn đảm nhiệm các vị trí:

– Chuyên viên/giám đốc truyền thông và quản trị thương hiệu

– Chuyên viên/giám đốc phối hợp quảng bá và tài trợ

– Chuyên viên/Trưởng phòng truyền thông, quan hệ công chúng

– Cố vấn truyền thông và quan hệ doanh nghiệp quốc tế

– Chuyên viên/giám đốc quản lý khủng hoảng

– Thư ký báo chí, trợ lý truyền thông

– Chuyên gia quan hệ công chúng

– Phụ trách các StartUp, agency về truyền thông, quan hệ công chúng

 

Đào tạo khác biệt của chuyên ngành
Quan hệ công chúng tại Trường Đại học FPT

Trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam

Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông – Quan hệ Công chúng của Trường Đại học FPT tiên phong tại Việt Nam trang bị cho người học kỹ năng tích hợp công nghệ hiện đại (AI, Metaverse/..) vào phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, quản trị và đánh giá kế hoạch truyền thông phục vụ doanh nghiệp/tổ chức.

Cơ sở vật chất hiện đại

Với 5 phân hiệu trên toàn quốc, Trường Đại học FPT trang bị đầy đủ các hệ thống giáo trình nhập khẩu nước ngoài, tài khoản Coursera, thư viện, phòng lab, studio đa phương tiện… phục vụ sinh viên ngành Công nghệ truyền thông thỏa sức đam mê sáng tạo truyền thông, tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật, giải trí…

Chương trình đào tạo gắn với doanh nghiệp 

Sinh viên được đào tạo thông qua các bài tập dự án thực tế kết nối với doanh nghiệp, học kỳ học tập tại doanh nghiệp, Đồ án tốt nghiệp. Ở học kỳ 6, sinh viên cũng được học và làm việc thực tế tại những đơn vị truyền thông hàng đầu như FPT Online (VNExpress), HTV, Cát Tiên Sa, Điền Quân, Yan, Yeah1…

Chương trình đào tạo tiên tiến

Chương trình được phát triển và vận hành bởi những chuyên gia hàng đầu Việt Nam liên kết các nhà nghiên cứu thế giới, với sự hợp tác chặt chẽ cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo truyền thông, quản trị sự kiện truyền thông và giải trí, quan hệ công chúng, marketing số…

 

LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO

Quan hệ công chúng

Tổng thời gian: 3 - 4 năm (3 học kỳ/năm)
  • Giai đoạn nền tảng

    (3 tháng - 1 năm)

    • Giai đoạn Định hướng và Rèn luyện tập trung
    • Chương trình tiếng Anh nền tảng (6 cấp độ)
    • Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
    • Nhạc cụ dân tộc
    • Vovinam
  • Giai đoạn cơ sở ngành

    Học kỳ 1 - Học kỳ 5

    • Học phần chuyên ngành
    • Học phần ngoại ngữ 2
  • Đào tạo trong doanh nghiệp

    Học kỳ 6

    • Sinh viên làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông hàng đầu khu vực – là đối tác chiến lược của Trường Đại học FPT
  • Chuyên ngành hẹp và tốt nghiệp

    Học kỳ 7 - Học kỳ 9

    • Chuyên ngành hẹp
    • Chuẩn bị đồ án tốt nghiệp
    • Bảo vệ đồ án tốt nghiệp

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Quan hệ công chúng

HỌC KỲ NĂNG LỰC ĐẦU RA
Nền tảngSinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế.
Học kỳ 1Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về lĩnh vực Công nghệ truyền thông; kiến thức nền tảng cũng như chuyên sâu về Quan hệ Công chúng. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học.
Học kỳ 2Sinh viên được trang bị tư duy sáng tạo, thiết kế và truyền tải nội dung hoặc thông điệp thông qua việc sử dụng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh, video một cách có chọn lọc.
Học kỳ 3Sinh viên sử dụng thành thạo các công cụ, phần mềm, trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích dữ liệu cũng như trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông tương thích với các phương tiện và nền tảng truyền thông khác nhau.
Học kỳ 4Sinh viên tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành Quan hệ Công chúng, có kiến thức chuyên sâu về xác định mục tiêu, lập và quản trị hiệu quả các kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp hoặc tổ chức, đồng thời sở hữu kỹ năng thương thuyết, phản biện tốt.
Học kỳ 5Sinh viên được cung cấp các công cụ phân tích xã hội và kiến thức để xây dựng một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội để phát triển trong lĩnh vực này.
Học kỳ 6Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Học kỳ 7Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp, truyền thông doanh nghiệp, thương hiệu...
Học kỳ 8Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học.
Học kỳ 9Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới.

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Đăng ký ngay để được liên hệ và tư vấn nội dung liên quan đến tuyển sinh

SINH VIÊN TRẢI NGHIỆM

Cùng lắng nghe chia sẻ về trải nghiệm thực tế khi học tại Trường Đại Học FPT

““Tại trường ĐH FPT, em phát hiện ra một chương trình đào tạo đầy ấn tượng và chất lượng, nơi mà ngoài học tập sinh viên được tổ chức rất nhiều sự kiện điều đó rất tốt cho việc phát triển các kỹ năng truyền thông của em”. 

Nguyễn Mai Anh

Sinh viên Truyền thông Đa phương tiện

“Trường Đại học FPT không chỉ nổi bật với chất lượng giáo dục hàng đầu mà còn là nơi cung cấp một môi trường học tập đầy thử thách và trải nghiệm phong phú. “Ở đây, dù bạn là ai, có tính cách ra sao, bạn đều có cơ hội phát triển bản thân mình thông qua nhiều hoạt động sôi nổi”.

Trần Ngọc Ánh

Sinh viên Digital Marketing

““Em tham gia vào Câu lạc bộ FPTU AI ngay từ những ngày đầu đã mở ra cho em cơ hội đắm chìm trong không gian học thuật sôi động, nơi mà kiến thức được tiếp thu một cách chủ động, qua đó giúp em kết nối sâu sắc hơn với nội dung giảng dạy trên lớp và tận hưởng những phút giây học tập tràn đầy hứng khởi”.

Nguyễn Hồng Hải

Sinh viên Trí tuệ nhân tạo

“Mình luôn tự hào là cựu sinh viên Trường Đại học FPT vì ngoài kiến thức chuyên môn thì ngoại ngữ, kỹ năng của sinh viên trường luôn được đánh giá cao. Từ một đứa chỉ biết bập bè tiếng Anh vài tiếng mà giờ đây có thể họp hành, trao đổi với khách hàng, đối tác nước ngoài một cách tự nhiên, không còn gượng gạo như trước nữa”.

Quan Kiến Minh

Cựu sinh viên An toàn thông tin

“Trường Đại học FPT đã cho mình những kiến thức nền tảng rất quý giá, một môi trường học tập tuyệt vời nơi mình có thể thoải mái cạnh tranh trong học tập. Việc học tài liệu và giáo trình 100% tiếng Anh làm mình phải cố hết sức để phát triển khả năng ngoại ngữ. Điều này giúp mình rất nhiều trong việc đi du học và làm việc nước ngoài sau này”.

Phạm Huy Hoàng

Cựu sinh viên Kỹ thuật phần mềm

Doanh nghiệp nói gì về

TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT

“Sinh viên tốt nghiệp trường Đại học FPT có thể làm việc được ngay mà không cần đào tạo lại. Tôi nghĩ đó là nhờ chương trình đào tạo gắn liền thực tiễn của trường Đại học FPT”.

Ông Horizoe Hideto

Trung tâm Fintech Nhật Bản

“Hiện tại công ty chúng tôi có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp trường Đại học FPT đang làm việc. Các bạn luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê và không ngừng cố gắng trong công việc”.

Bà Joanna Chilicka

Công ty TNHH Onteractive

“Những chuyên viên, chuyên gia an ninh mạng có tầm trên thế giới mà tôi từng làm việc chung đều có xuất thân từ Trường Đại học FPT. Các bạn đều có năng lực chuyên môn và lợi thế ngoại ngữ rất tốt”.

Anh Ngô Minh Hiếu

Giám đốc Công ty TNHH doanh nghiệp xã hội Chống lừa đảo

GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG

Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College

BÙI THÀNH NHƠN

Giảng viên khoa CNTT

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College

BÙI THÀNH NHƠN

Giảng viên khoa CNTT

Contrary to popular belief, Lorem Ipsum is not simply random text. It has roots in a piece of classical Latin literature from 45 BC, making it over 2000 years old. Richard McClintock, a Latin professor at Hampden-Sydney College

BÙI THÀNH NHƠN

Giảng viên khoa CNTT

DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG

Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn