Tổng quan:
Chương trình Cử nhân Công nghệ Truyền thông của Trường Đại học FPT đào tạo người học trở thành chuyên gia lâp kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch truyền thông trên đa phương tiện – đa nền tảng, phục vụ hiệu quả các mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức.
Ngành Công nghệ truyền thông gồm có 2 chuyên ngành: Truyền thông Đa phương tiện và Quan hệ Công chúng.
Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông của Trường Đại học FPT là chương trình đào tạo tiên phong tại Việt Nam trang bị cho người học kỹ năng tích hợp công nghệ hiện đại (AI, Metaverse…) vào phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, quản trị và đánh giá kế hoạch truyền thông tích hợp đa phương tiện, đa nền tảng.
Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể xác định mục tiêu, lập và quản trị hiệu quả các kế hoạch truyền thông. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học về cách sử dụng các công cụ/phần mềm/công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu cũng như trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông tương thích với các nền tảng truyền thông khác nhau. Với kiến thức quản trị và kỹ năng lãnh đạo, người học sẽ là những nhà truyền thông bản lĩnh, có tầm ảnh hưởng và có khả năng cống hiến cho ngành Công nghệ truyền thông Việt Nam và thế giới; tạo tiền đề cho việc tiếp tục học tập và nghiên cứu ở các cấp độ cao hơn trong lĩnh vực Truyền thông.
Với nhiều năm tu nghiệp tại nước ngoài và kinh nghiệm làm việc cho những tập đoàn/thương hiệu hàng đầu, đội ngũ giảng viên ngành Công nghệ truyền thông tại Trường Đại học FPT chú trọng dẫn dắt và đào tạo các bạn sinh viên trở thành những nhà quản trị và sản xuất nội dung truyền thông bắt kịp những xu hướng tối ưu và hiệu quả nhất.
Ngành học này phù hợp với những bạn trẻ năng động, đam mê sáng tạo nội dung, yêu thích phim ảnh, tổ chức sự kiện, nhạy cảm với các xu thế và trào lưu về truyền thông, nhưng vẫn đảm bảo giải quyết được bài toán truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cả cộng đồng.
Sinh viên được trang bị hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung.
Những trải nghiệm của sinh viên ngành
Công nghệ truyền thông tại Trường Đại học FPT
Cơ sở vật chất hiện đại
Bên cạnh đào tạo lý thuyết truyền thông, ngành Công nghệ truyền thông thường xuyên tổ chức các sự kiện, triển lãm, hoạt động tương tác… nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thực hành thực tế, đồng thời học hỏi và phát triển mạng lưới quan hệ với các chuyên gia thực chiến, nhà tuyển dụng trong ngành.
Phòng Studio là nơi sinh viên Công nghệ truyền thông thoả sức thực hành với đầy đủ trang thiết bị.
Học kỳ chuyên ngành tại nước ngoài
Sinh viên sẽ có 1 đến 2 học kỳ tại Multimedia University (Malaysia) hoặc các trường đào tạo về Công nghệ truyền thông trên thế giới là đối tác của Trường Đại học FPT.
Trưởng thành cùng Học kỳ đào tạo trong doanh nghiệp (OJT)
Sinh viên tham gia Học kỳ đào tạo trong doanh nghiệp ở học kỳ 6 (năm 3). Được sự hướng dẫn từ các mentor từ doanh nghiệp, tiếp cận các dự án trên thị trường, sinh viên có cơ sở để bám sát yêu cầu thực tế khi quay trở lại Trường hoàn thành năm học cuối.
Môi trường đa trải nghiệm
Sinh viên khám phá văn hoá vùng miền qua các sự kiện thường niên như 48h chuyển động, 7 ngày trải nghiệm, Field Trip… Đặc biệt, với 5 phân hiệu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. HCM, Cần Thơ, sinh viên được tham gia “Học kỳ trao đổi địa phương”. Mỗi lựa chọn trải nghiệm văn hoá giúp sinh viên khám phá, phát triện toàn diện trong 4 năm thanh xuân.
LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO
Công nghệ truyền thông
Tổng thời gian: 3 - 4 năm (3 học kỳ/năm)-
Giai đoạn nền tảng
(3 tháng - 1 năm)
- Giai đoạn Định hướng và Rèn luyện tập trung
- Chương trình tiếng Anh nền tảng (6 cấp độ)
- Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
- Nhạc cụ dân tộc
- Vovinam
-
Giai đoạn cơ sở ngành
Học kỳ 1 - Học kỳ 5
- Học phần chuyên ngành
- Học phần ngoại ngữ 2
-
Đào tạo trong doanh nghiệp
Học kỳ 6
- Sinh viên làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông hàng đầu khu vực – là đối tác chiến lược của Trường Đại học FPT
-
Chuyên ngành hẹp và tốt nghiệp
Học kỳ 7 - Học kỳ 9
- Chuyên ngành hẹp
- Chuẩn bị đồ án tốt nghiệp
- Bảo vệ đồ án tốt nghiệp
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Công nghệ truyền thông
STT | MODULE | THỜI GIAN/SỐ HỌC PHẦN | SỐ TÍN CHỈ | GHI CHÚ |
---|---|---|---|---|
1 | Chương trình Định hướng và Rèn luyện tập trung | 5 tuần | 0 | Chứng chỉ GDQP |
2 | Chương trình Tiếng Anh chuẩn bị | 0-1 năm | 0 | Chứng chỉ |
3 | Chương trình Giáo dục thể chất | Xen kẽ | 6 | Chứng chỉ |
4 | Chương trình Chuyên môn (gồm cả OJT) | 9 Học kỳ | 139 | Tích lũy điểm |
4.1 | Kiến thức kỹ năng chung | 13 học phần | 35 | |
4.2 | Kiến thức kỹ năng ngành (kể cả OJT) | 16 học phần | 55 | |
4.3 | Kiến thức kỹ năng chuyên ngành | 11 học phần | 38 | |
4.4 | Kiến thức kỹ năng lựa chọn | 5 học phần | 15 |
CÁC CHUYÊN NGÀNH
Quan hệ công chúng
Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông – Quan hệ Công chúng đào tạo người học thành chuyên gia lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch quan hệ công chúng có tác động tích cực đến nhận thức của công chúng cũng như mối quan hệ giữa cá nhân/tổ chức với công chúng.
Truyền thông đa phương tiện
Chương trình Cử nhân Công nghệ Truyền thông - chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện đào tạo người học thành các chuyên gia lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch truyền thông trên đa phương tiện - đa nền tảng, phục vụ hiệu quả các mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức.
ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN
Đăng ký ngay để được liên hệ và tư vấn nội dung liên quan đến tuyển sinh
SINH VIÊN TRẢI NGHIỆM
Cùng lắng nghe chia sẻ về trải nghiệm thực tế khi học tại Trường Đại Học FPT
Doanh nghiệp nói gì về
TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT
GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG
Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn
DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG
Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn