Thư viện Trường Đại Học FPT – Nơi khơi nguồn tri thức cho sinh viên

Bên cạnh phòng học chức năng, thư viện cũng là địa điểm được các bạn sinh viên Trường F thường xuyên lui tới. Không chỉ là nơi để học tập và nghiên cứu, thư viện còn là nguồn cảm hứng để khơi dậy những ý tưởng sáng tạo và kích thích đam mê học hỏi cho các “Cóc đọc”. Cùng khám phá và tìm hiểu về địa điểm thú vị này của Trường F nhé.

Bởi Hoang Huy

Không gian hiện đại với nhiều tiện ích

Thư viện trường Đại học FPT được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian rộng rãi, thoáng đãng, đáp ứng được tối đa nhu cầu học tập, nghiên cứu và cả nghỉ ngơi của sinh viên. Với máy lạnh lúc nào cũng ở nhiệt độ ổn định, đây như là thiên đường cho sinh viên Trường F bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết.

135628670 4246589745370594 8720916210324903692 n

Toàn cảnh khu vực học tập tại Thư viện Trường Đại học FPT Hồ Chí Minh

Thư viện được chia thành nhiều khu vực chức năng khác nhau, cụ thể:

Khu vực học nhóm:

Đây là những phòng họp khép kín, được trang bị bàn ghế linh hoạt, bảng trắng và các thiết bị hỗ trợ khác, khu vực học nhóm là nơi lý tưởng để các sinh viên cùng thảo luận, làm việc nhóm và trao đổi ý kiến mà không ảnh hưởng đến không gian trung.

Khu vực sinh hoạt chung:

Khu vực sinh hoạt chung được bố trí theo phong cách không gian mở, với các khu vực ghế ngồi thoải mái, nhiều bàn học và ghế bành được sắp xếp một cách linh hoạt tùy theo nhu cầu của mỗi bạn sinh viên. Là nơi để các bạn có thể giao lưu và kết nối với nhau.

Khu vực nghỉ ngơi:

Thư viện trang bị rất nhiều hốc đọc sách và nệm êm, là khu nghỉ ngơi lí tưởng cho các bạn sinh viên. Đây được coi là “thiên đường” cho giấc ngủ trưa của nhiều “Cóc đọc”.

Khu vực học cá nhân:

Với không gian yên tĩnh và bàn học riêng biệt, khu vực này dành cho những sinh viên muốn tập trung học tập, nghiên cứu mà không bị xao lãng. Xung quanh là hàng chục ngàn đầu sách và ngập tràn ánh sáng tự nhiên, điều này kích thích sự tập trung cao độ cho não bộ, giúp “Học nhanh, nhớ lâu”. Hầu như sinh viên nào của Trường F cũng “ăn nằm” tại đây mùa thi cử.

Khu vực sinh hoạt chung tại Thư viện Trường Đại học FPT Hà Nội

Kho tài liệu phong phú và đa dạng

Sở hữu gần 48.000 tên sách với hơn 85.000 bản sách, thư viện Trường Đại học FPT đáp ứng mọi nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên bao gồm:

Sách chuyên ngành: Thư viện cung cấp hàng ngàn đầu sách chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, marketing, ngôn ngữ học… Đặc biệt, các đầu sách đều giữ nguyên bản ngôn ngữ gốc khiến sinh viên được tiếp cận nguyên bản nhất nguồn tài liệu từ nước ngoài.

Tài liệu tham khảo: Bên cạnh các sách chuyên ngành, thư viện còn có một lượng lớn tài liệu tham khảo, sách hướng dẫn, từ điển và các tài liệu học thuật khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tạp chí và báo: Sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với các tạp chí chuyên ngành, báo chí trong và ngoài nước, giúp cập nhật kiến thức và thông tin mới nhất để phục vụ cho việc cập nhật thông tin của mình.

Các đầu sách nổi tiếng khác: Bên cạnh những đầu sách về chuyên ngành, thư viện Trường Đại học FPT còn trang bị hàng ngàn đầu sách nổi tiếng khác về xã hội, tâm lí, kinh tế, … giúp sinh viên tích lũy kĩ năng mềm và hướng tới lối tư duy tích cực, sẵn sàng làm chủ cuộc đời.

Sinh viên Trường Đại học FPT hăng say học tập

Không chỉ tập trung vào các nguồn tài liệu truyền thống, Trường còn đầu tư mạnh mẽ vào thư viện số với 4 cơ sở dữ liệu (CSDL):

CSDL thư mục (opac): Tra cứu sách giáo trình và tham khảo (sách giấy) có trong thư viện

CSDL nội sinh (Dspace): Tra cứu đồ án tốt nghiệp của sinh viên các khóa; tài nguyên môn học, bài báo khoa học,…

CSDL sách trực tuyến Books24x7: Đây là CSDL trường ĐH FPT mua quyền truy cập hàng năm. CSDL này gồm tài liệu thuộc các chủ đề như: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, tài chính,…

Cổng truy cập nguồn tin điện tử VISTA: Cổng thông tin này có thể giúp bạn đọc tiếp cận tài liệu ở một số cơ sở dữ liệu nổi tiếng. Các CSDL bao gồm: Sciencedirect; Springer; Proquest; IEEE

Ngoài ra còn rất nhiều loại báo, tạp chí cùng các tài liệu với nhiều loại hình như: CD-Rom; DVD, hộp linh kiện điện tử,…

Nhiều đầu sách được cập nhật liên tục tại thư viện

Dịch vụ hỗ trợ sinh viên tận tình 

Không chỉ cung cấp nguồn tài liệu phong phú với cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, Thư viện Trường Đại học FPT còn “được lòng” các bạn sinh viên với dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tình. Đội ngũ nhân viên thư viện luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm, mượn và trả tài liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các thầy cô thủ thư đóng vai trò là những người chăm sóc đặc biệt cho địa điểm tiếp cận tri thức của “Cóc đọc”, luôn giữ gìn không gian thư viện trật tự và chỉn chu.

Thư viện Trường Đại học FPT tại Hà Nội

Với không gian học tập hiện đại, kho tài liệu phong phú, dịch vụ hỗ trợ tận tình, thư viện Trường  Đại học FPT là một địa điểm “must have” cho bất cứ ai trở thành sinh viên của Trường F. Thư viện vẫn liên tục nâng cấp và trang bị thêm nhiều đầu sách hay mỗi ngày để giúp các bạn sinh viên tiếp cận được nguồn tri thức chất lượng một cách mới nhất. Trở thành sinh viên k20 của Trường F để trải nghiệm khu vực tuyệt vời này, 2k6 nhé!

Bài viết liên quan