Tổng quan
Quan hệ Công chúng (PR) là một ngành học có triển vọng nghề nghiệp vô cùng rộng mở tại Việt Nam. Nhu cầu nhân lực ngành PR ngày càng cao, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu, cũng như sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, mạng xã hội.
Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông – Quan hệ Công chúng tại Trường Đại học FPT đào tạo người học thành chuyên gia lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá các chiến dịch quan hệ công chúng có tác động tích cực đến nhận thức của công chúng cũng như mối quan hệ giữa cá nhân/tổ chức với công chúng.
Sinh viên được học các kỹ năng phân tích chiến lược truyền thông, cũng như được trang bị kiến thức quản trị khủng hoảng, quản trị hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp/tổ chức, quản trị quan hệ của doanh nghiệp/tổ chức với các bên liên quan. Bên cạnh các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp và hợp tác, sinh viên sẽ được hướng dẫn sử dụng tích hợp các công nghệ truyền thông hiện đại để phân tích nhu cầu thị hiếu của khán giả, vận dụng tích hợp các phương tiện truyền thông.
Chương trình đào tạo gắn với thực tiễn thông qua đa dạng các hình thức đào tạo như: học tập tại doanh nghiệp, tham dự hội thảo quốc tế, học tập cùng chuyên gia… Với sự kết hợp giữa quan hệ công chúng và truyền thông số, cử nhân Công nghệ truyền thông – chuyên ngành Quan hệ Công chúng sẽ trở thành những chuyên gia sẵn sàng cho vai trò quan hệ công chúng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề.
Triển vọng nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ Công chúng có thể lựa chọn đảm nhiệm các vị trí:
– Chuyên viên/giám đốc truyền thông và quản trị thương hiệu
– Chuyên viên/giám đốc phối hợp quảng bá và tài trợ
– Chuyên viên/Trưởng phòng truyền thông, quan hệ công chúng
– Cố vấn truyền thông và quan hệ doanh nghiệp quốc tế
– Chuyên viên/giám đốc quản lý khủng hoảng
– Thư ký báo chí, trợ lý truyền thông
– Chuyên gia quan hệ công chúng
– Phụ trách các StartUp, agency về truyền thông, quan hệ công chúng
Đào tạo khác biệt của chuyên ngành
Quan hệ công chúng tại Trường Đại học FPT
Chương trình đào tạo gắn với doanh nghiệp
Sinh viên được đào tạo thông qua các bài tập dự án thực tế kết nối với doanh nghiệp, học kỳ học tập tại doanh nghiệp, Đồ án tốt nghiệp. Ở học kỳ 6, sinh viên cũng được học và làm việc thực tế tại những đơn vị truyền thông hàng đầu như FPT Online (VNExpress), HTV, Cát Tiên Sa, Điền Quân, Yan, Yeah1…
LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO
Quan hệ công chúng
Tổng thời gian: 3 - 4 năm (3 học kỳ/năm)-
Giai đoạn nền tảng
(3 tháng - 1 năm)
- Giai đoạn Định hướng và Rèn luyện tập trung
- Chương trình tiếng Anh nền tảng (6 cấp độ)
- Học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài
- Nhạc cụ dân tộc
- Vovinam
-
Giai đoạn cơ sở ngành
Học kỳ 1 - Học kỳ 5
- Học phần chuyên ngành
- Học phần ngoại ngữ 2
-
Đào tạo trong doanh nghiệp
Học kỳ 6
- Sinh viên làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông hàng đầu khu vực – là đối tác chiến lược của Trường Đại học FPT
-
Chuyên ngành hẹp và tốt nghiệp
Học kỳ 7 - Học kỳ 9
- Chuyên ngành hẹp
- Chuẩn bị đồ án tốt nghiệp
- Bảo vệ đồ án tốt nghiệp
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Quan hệ công chúng
HỌC KỲ | NĂNG LỰC ĐẦU RA |
---|---|
Nền tảng | Sinh viên thông thạo kỹ năng đọc hiểu giáo trình Tiếng Anh, học tập và giao tiếp với giảng viên và sinh viên quốc tế. |
Học kỳ 1 | Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về lĩnh vực Công nghệ truyền thông; kiến thức nền tảng cũng như chuyên sâu về Quan hệ Công chúng. Đồng thời, được rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện, có kỹ năng học tập hiệu quả bậc đại học. |
Học kỳ 2 | Sinh viên được trang bị tư duy sáng tạo, thiết kế và truyền tải nội dung hoặc thông điệp thông qua việc sử dụng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh, video một cách có chọn lọc. |
Học kỳ 3 | Sinh viên sử dụng thành thạo các công cụ, phần mềm, trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích dữ liệu cũng như trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông tương thích với các phương tiện và nền tảng truyền thông khác nhau. |
Học kỳ 4 | Sinh viên tiếp xúc với nghiệp vụ chuyên ngành Quan hệ Công chúng, có kiến thức chuyên sâu về xác định mục tiêu, lập và quản trị hiệu quả các kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp hoặc tổ chức, đồng thời sở hữu kỹ năng thương thuyết, phản biện tốt. |
Học kỳ 5 | Sinh viên được cung cấp các công cụ phân tích xã hội và kiến thức để xây dựng một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội để phát triển trong lĩnh vực này. |
Học kỳ 6 | Sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp đầu ngành như FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, VnExpress, TPBank… và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của Tập đoàn FPT trên toàn thế giới. |
Học kỳ 7 | Sinh viên được trang bị kiến thức về khởi sự doanh nghiệp, truyền thông doanh nghiệp, thương hiệu... |
Học kỳ 8 | Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Đồng thời, được trang bị kiến thức làm việc về quản lý dự án thực tế và kiến thức thực hiện nghiên cứu khoa học. |
Học kỳ 9 | Sinh viên thực hiện đồ án từ các đợt đặt hàng của doanh nghiệp, tự tin làm việc tại các cường quốc trên thế giới. |
ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN
Đăng ký ngay để được liên hệ và tư vấn nội dung liên quan đến tuyển sinh
SINH VIÊN TRẢI NGHIỆM
Cùng lắng nghe chia sẻ về trải nghiệm thực tế khi học tại Trường Đại Học FPT
Doanh nghiệp nói gì về
TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT
GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG
Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn
DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG
Mô hình đào tạo hiểu quả đến từ triết lý đào tạo đúng đắn, thực tiễn