Gần 500 sản phẩm thiết kế Mỹ thuật số tại triển lãm Meta Art Summer 2023 Exhibition
26/07/2023
Nguyễn Thị Hồng Yến
Vừa qua, gần 500 sản phẩm của sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số đã được trưng bày tại META ART SUMMER 2023 EXHIBITION. Triển lãm khai mạc sáng nay (25/7) và kéo dài đến hết ngày 27/7 tại Thư viện Trường Đại học FPT TP.HCM.
Triển lãm là cơ hội để các bạn sinh viên được trưng bày sản phẩm, được lắng nghe những góp ý của khách thưởng lãm, nhận xét từ đông đảo thầy cô và đại diện các doanh nghiệp.
Chị Hải Yến – Art Director Công ty Shuttlerock cho biết: “Mặc dù chưa tham quan hết triển lãm, nhưng các sản phẩm Game của sinh viên Đại học FPT mà chị vừa xem, chị rất ấn tượng, cho thấy nhiều triển vọng, sáng tạo. Ngành Thiết kế Mỹ thuật số đang trên bước đà nhiều hướng phát triển, việc các bạn trẻ ứng dụng công nghệ AI, tiếp thu học hỏi là rất cần thiết để thành công trong nghề”.
Với chủ đề đa dạng và nhiều hình thức thể hiện, Triển lãm quy tụ sản phẩm của các môn học ngành Thiết kế Mỹ thuật số:
– Nguyên lý chuyển động (Principles of Animation)
– Khoa học màu sắc (Science of colour)
– Công cụ thiết kế trực quan (Visual Design Tools)
– Thiết kế mẫu và biểu tượng (Icon & Pattern design)
– Phối cảnh (Perspective)
– Hình họa – Vẽ đầu tượng, chân dung (Drawing – Plaster Statue, Portrait)
– Nguyên lý thị giác (Visual Communication)
– Nguyên lý đồ họa cơ bản (Fundamental of Graphic Design)
– Thiết kế hình ảnh và âm thanh trong làm phim (Principles of Compositing)
– Thiết kế kịch bản phân cảnh hình ảnh (Storyboarding)
– Thiết kế chuyển động hoạt hình (Traditional Animation Principles)
– Phát triển hình ảnh cho thiết kế kỹ thuật số (Visual development for digital design – Game)
– Nhiếp ảnh (Photography for Designer)
– Giải phẫu học dành cho hoạ sĩ thiết kế (Human Anatomy for Artist)
Xem thêm các hình ảnh tại triễn lãm:
Tại Đại học FPT, ngành Thiết kế Mỹ thuật số phát triển theo định hướng đồ họa động và tương tác (Digital Art & Design), ứng dụng công nghệ hiện đại trên nền tảng thẩm mỹ. Trường đào tạo các chuyên ngành hẹp về hoạt hình 2D, hoạt hình 3D, thiết kế tương tác, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), thiết kế game và thiết kế truyền thông.
Theo