SV ĐH FPT tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu bằng digital marketing
Brand building through Digital Marketing – Xây dựng thương hiệu bằng digital marketing là buổi seminar về marketing nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin, kiến thức từ thực tế doanh nghiệp sử dụng các công cụ marketing trong thời đại số cho việc xây dựng thương hiệu.
Sự kiện diễn ra vào ngày 04/06/2022 vừa qua tại Phòng Seminar, Thư viện trường Đại học FPT TP.HCM. Diễn giả chia sẻ chương trình là chị Hồ Tường An – hiện là Trưởng phòng Marketing Tập đoàn Vĩnh Hoàn – một trong những tập đoàn lớn về lĩnh thực thủy hải sản ở Việt Nam.
Buổi chia sẻ diễn ra trong không gian mở khi sinh viên liên tục đặt câu hỏi cho diễn giả về thị trường hiện nay, cách mà doanh nghiệp tiếp cận với các kênh truyền thông, cách để tạo ra sự khác biệt của các nhà kinh doanh với đối thủ cạnh tranh, cũng như cách các doanh nghiệp tạo các phân khúc thị trường. Để từ đó, các bạn hình dung được cách xây dựng một bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh và cách sử dụng các công cụ để hỗ trợ cho việc quảng cáo của mình.
Với kinh nghiệm lâu năm làm việc trong các lĩnh vực marketing về thời trang, trang sức, thủy hải sản, chị Tường An còn chia sẻ đến sinh viên những bài học hữu ích từ các thương hiệu nổi tiếng về mục đích marketing, ngân sách marketing, bộ nhận dạng thương hiệu…
Chị Tường An còn mách nước thêm một vài kinh nghiệm hữu ích cho các bạn sinh viên có mong muốn làm việc trong lĩnh vực marketing như tìm hiểu sớm cách các thương hiệu làm marketin, nên đi tham gia một vài dự án với doanh nghiệp, cũng như tích luỹ kinh nghiệm khi đi thực tập để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng…
Bên cạnh kiến thức học tập trên giảng đường, Đại học FPT thường xuyên tổ chức các buổi workshop, seminar nhằm giúp sinh viên được cập nhật kiến thức thực tế, tiếp cận doanh nghiệp, sớm chuẩn bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ để chuẩn bị cho công việc sau tốt nghiệp.
Thanh Trúc
Từ khóa: