Cùng Đại học FPT mở khóa: Học Digital Marketing ra làm gì? Lương bao nhiêu?

18/05/2022 Hán Như Ngọc

Với sự gia tăng không ngừng của người dùng internet trên toàn cầu, số lượng các ngành công nghiệp dựa và các nền tảng trực tuyến để quảng bá cũng tăng lên với tốc độ chóng mặt. Điều này đã nêu bật vai trò quan trọng của Digital Marketing. Vậy tương lai nào đang chờ đón sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing? Học Digital Marketing ra làm gì? Mức lương bao nhiêu? Thông qua bài viết này, Đại học FPT sẽ cùng bạn gỡ rối tất tần tật những thắc mắc này nhé!

Học Digital Marketing là được học những gì?

hoc digital marketing la duoc hoc nhung gi

Sinh viên theo học chuyên ngành Digital Marketing sẽ được học một cách tổng quát về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet. Bên cạnh đó, sinh viên còn học được cách thức phân tích và đánh giá thị trường, tối ưu hóa cho SEO, SEM,…  Từ đó, sinh viên hoàn toàn có thể xây dựng một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. 

Trong suốt thời gian học tại Đại học FPT, 100% sinh viên có cơ hội du học ngắn hạn tại các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Sinh viên sẽ học giáo trình nhập khẩu 100% từ nước ngoài và được cải tiến thường xuyên nhằm bắt kịp xu hướng thị trường hiện đại. 

Bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên môn, sinh viên Digital Marketing sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước từ 4 – 8 tháng. Đây là cơ hội để sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng để làm việc trong môi trường mới.

Không chỉ phát triển về kiến thức, khả năng ngoại ngữ mà sinh viên Đại học FPT còn được quan tâm phát triển kỹ năng mềm toàn diện thông qua các hoạt động ngoại khóa, CLB Đội – Nhóm, các cuộc thi học thuật, sân chơi bổ ích,…

Học Digital Marketing ra làm gì?

Digital Marketing là lĩnh vực đòi hỏi bạn phải có năng lực tư duy sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao. Đương nhiên định hướng việc làm dành cho Digital Marketing cũng vô cùng rộng mở, bạn có thể lựa chọn một số định hướng cụ thể như: 

Agency – Lựa chọn hoàn hảo cho đam mê “xê dịch”

Bạn muốn làm việc trong môi trường đa lĩnh vực và không muốn chịu trách nhiệm về việc phát triển brand của doanh nghiệp? Agency chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn sẽ thỏa sức “xê dịch” với đa lĩnh vực khác nhau trong quá trình là việc. Hiểu một cách đơn giản, Agency sẽ là các công ty truyền thông chuyên cung cấp các giải pháp tổng thể hoặc giải pháp một công cụ nào đó như: Content, SEO, Facebook Ads, Google Ads,… cho các công ty, doanh nghiệp. 

Làm Agency sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo, xây dựng nền tảng vững chắc khi có kinh nghiệm trong đa lĩnh vực, học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích. 

Inhouse – Lựa chọn của sự vững vàng

Inhouse chính là bộ phận quan trọng của một công ty phụ trách toàn bộ các hoạt động liên quan đến Marketing. Trái ngược với Agency, Inhouse sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mà không cần các bên đối tác hỗ trợ (Agency, Freelancer,…) 

Khi theo định hướng Inhouse, bạn sẽ được tập trung chuyên sâu vào một sản phẩm, loại hình dịch vụ nhất định. Tuy nhiên, để làm tốt vai trò của mình, bạn nhất định phải có kiến thức về kinh doanh, nắm vững các số liệu và nhận định được xu hướng thị trường liên quan. 

Freelancer – Tự do bứt phá mọi giới hạn

Nếu bạn yêu thích sự tự do, không muốn bị gò bó trong môi trường doanh nghiệp thì lựa chọn làm tự do cũng là một cân nhắc tốt. Bạn hoàn toàn có thể tự do tìm kiếm dự án để cộng tác trong thời hạn cụ thể. Lợi thế của Freelancer chính là :

  • Tự do sử dụng thời gian, không gian. 
  • Bạn được làm chủ chính mình, mức thu nhập hàng tháng sẽ do bạn quyết định. 
  • Rèn luyện được sự năng động và nhạy bén với thị trường.
  • Có kinh nghiệm làm việc đa lĩnh vực.

Những vị trí công việc Digital Marketing có thể đảm nhận

Tùy theo chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy mà có thể đảm nhận các vị trí công việc khác nhau, cụ thể: 

  • Chuyên viên Marketing nội dung
  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển thị trường
  • Chuyên viên Marketing số
  • Chuyên viên Kinh doanh
  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO
  • Quản lý Doanh nghiệp
  • Cán bộ hoạch định và nghiên cứu chiến lược Marketing, tổ chức các hoạt động quan hệ khách hàng, quảng cáo, tổ chức sự kiện, hội thảo,…
  • Phụ trách công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường Đại học, Cao đẳng trên khắp cả nước,…

Học Digital Marketing tìm việc có dễ không?

hoc digital marketing co de xin viec khong

Công nghệ số đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành công cụ quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy mà nhu cầu nhân sự của lĩnh vực này cũng ngày một tăng cao. Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, mỗi năm ngành Marketing cần hơn 10.000 nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp đến năm 2025. 

Cũng chính vì nhu cầu cao nhưng cung ứng lại không đủ, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi ra trường rất dễ để tìm được một công việc đúng chuyên ngành với mức lương tương xứng. 

Mức lương nào dành cho một Digital Marketer

Mức lương của các Digital Marketer sẽ có sự chênh lệch ở các thời điểm khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tích lũy mà có các mức cụ thể: 

Sinh viên mới ra trường

Giai đoạn mới ra trường, mức lương mà một Digital Marketer sẽ nhận được rơi vào khoảng từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Đối với những sinh viên có kỹ năng chuyên môn giỏi, sau giai đoạn thử việc mức lương có thể sẽ tăng đến khoảng 10 – 12 triệu/tháng

Mức lương theo kinh nghiệm

Như đã nói, kinh nghiệm ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ lương và các phúc lợi kèm theo. Đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc nhiều năm sẽ bắt đầu đảm nhận nhiều vị trí cao hơn với mức lương trung bình từ 27 – 34 triệu/tháng. Tuy nhiên mức lương này chỉ áp dụng đối với những người thực sự có sự cố gắng, cầu tiến, năng lực giỏi và có thành tích cao trong công việc. 

Tại Đại học FPT, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ tất cả các khối kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu. Trọng tâm của chương trình đào tạo là cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng cần thiết để có đảm nhận các vị trí trong lĩnh vực Digital Marketing. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức nền tảng về Kinh tế, Tài chính, Khởi nghiệp…

 Ngoài ra, sinh viên còn được trau dồi và rèn luyện kỹ năng mềm vững vàng, tạo lợi thế tối đa trong quá trình tuyển dụng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tự tin làm việc trong bất cứ môi trường nào và mở rộng cơ hội thăng tiến cho bản thân. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tuyển sinh ngay để có cơ hội trở thành tân sinh viên Digital Marketing của trường Đại học FPT bạn ơi. Hẹn gặp lại bạn nhé!

=>>> Xem thêm: Tìm hiểu Marketing là gì cùng Đại Học FPT? Các ngành trong Marketing

– Diệu My –

Từ khóa: